Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

Phân biệt ốc lồi và ốc bươu vàng

từ ốc lồi chúng ta với thể chế biến thành phổ quát món ăn dân dã cực ngon như bún ốc, ốc lồi thịt, ốc hấp lá gừng… bên cạnh đó, người ta còn dùng ốc nhồi để chữa đại tiểu tiện thể, tiêu nhũng. Nhưng ốc nhồi rất giống sở hữu ốc bươu vàng – dòng ốc chuyên phá hoại mùa màng và bị người dân phun thuốc diệt cỏ phần đông, nếu như không chăm chút ăn vào sẽ rất nghiêm trọng. bởi vậy, hôm nay meovat9 sẽ méc bạn mẹo phân biệt ốc lồi và ốc bươu vàng thuần tuý nhé.
Mẹo phân biệt ốc nhồi và ốc bươu vàng

Mẹo phân biệt ốc nhồi và ốc bươu vàng

Phân biệt ốc nhồi và ốc bươu vàng ko khó như mọi người thường nghĩ. Hãy bỏ túi một số mẹo nhỏ dưới đây của chúng tôi nhé:

Dựa vào vỏ ốc

  • trước tiên, để phân biệt ốc lồi và ốc bươu vàngnhanh nhất bạn hãy Nhìn vào vỏ ốc nhé. ốc lồi thường có vỏ ốc nhẵn mịn, trơn tuột bóng. Còn ốc bươu vàng thì vỏ ốc không được bóng láng như ốc bươu. Và bạn hãy để ý ở ốc bươu vàng, phần nằm sắp mồm sở hữu 1 loại lỗ xoáy nhỏ và sâu. Đối có ốc lồi thì không mang đặc điểm này. 1 mẹo phân biệt ốc nhồi và ốc bươu vàng qua vỏ ốc ngừng thi côngĐây là ốc bươu vàng thì vỏ thường mang vỏ màu vàng và vỏ mỏng nên mồm của ốc bươu vàng hay bị dập.
Mẹo phân biệt ốc nhồi và ốc bươu vàng

Phân biệt ốc lồi và ốc bươu vàng dựa vào vân ốc

  • ốc lồi có mài ốc phẳng và tuyến đường vân mờ, dường như ko nhận ra rõ. Còn ốc bươu vàng thì đường vân trên mài ốc hiện rõ, trôn ốc giống ốc mít nhưng tương đối lõm, mài ốc ko nhẵn thin mà tương đối gồ ghề do các đường vân nổi tạo nên.

chỉ dẫn cách thức chọn ốc lồi tươi ngon

Mẹo phân biệt ốc nhồi và ốc bươu vàng
  • Ngoài mẹo phân biệt ốc lồi và ốc bươu vàng trên thì bạn cũng nên lưu ý để mang thể chọn được những con ốc tươi ngon. Kinh nghiệm để biết ốc ngừng thi côngĐây còn sống hay ko chậm tiến độ là bạn hãy thử chạm tay vào mồm ốc đang mở hé, giả dụ chúng tức tốc thụt lại thì chứng tỏ chúng còn sống và rất tươi. nếu phần mồm ốc thụt sâu vào bên trong là ốc gầy yếu, hoặc đã để quá lâu, hoặc là đã chết, ăn sẽ ko ngon. thường nhật ốc chết sẽ có mùi rất đặc biệt, hơi khó chịu. Bạn cũng có thể rà soát bằng cách thức thả ốc vào chậu nước, ví như chậm tiến độ là ốc chết thì ốc sẽ nổi lên mặt nước, phần mồm ốc úp xuống dưới, trôn ốc sẽ xoay lên trên.
Đọc thêm những mẹo hay nấu ăn khác:
  • Mẹo mua thực phẩm tươi sống khi đi chợ
  • Mẹo nhận biết những thực phẩm mang độc
  • Mẹo nhận biết trái cây tẩm hóa chất


sở hữu các mẹo phân biệt ốc nhồi và ốc bươu vàng thuần tuý và nhanh chóng nhất trên đây, hy vọng sẽ giúp ích phổ thông cho bạn trong việc lựa chọn mua ốc lồi nhé. Chúc bạn sẽ lựa chọn thành công và chế biến thành phổ biến món ăn ngon, quyến rũ cho gia đình mình nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét