Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

Gà xào cải bắp phô mai hấp dẫn

Trong dòng giá lạnh mùa đông Hà Nội, ngồi xuýt xoa bên chảo gà xào phô mai thơm nức, béo ngậy hay xì xụp cháo niêu vẫn còn sôi lục bục là 1 trải nghiệm thú vị.
Gà xào cải bắp phô mai là món ăn cỗi nguồn từ Hàn Quốc, đang trở nên trào lưu hút bạn teen Hà thành bởi món ăn sở hữu vị cay nồng của ớt và nước sốt đỏ tươi, vị rau củ, phù hợp trong các ngày đông lạnh giá.
Để làm cho món ăn này cũng hơi công cu li, gồm giết gà phải được khiến sạch rồi lọc xương, 1 số chiếc rau củ như cải bắp, hành tây, khoai lang. quan yếu nhất là bí quyết làm cho nước sốt gồm tương ớt, ớt bột, tỏi băm nhuyễn, dầu mè, gừng... tạo thành 1 thứ hẩu lốn lệt sệt. làm thịt gà được ướp nước sốt này trong vòng một tiếng cho ngấm gia vị, khi xào thịt sẽ mặn mà.

Gà xào cải bắp phô mai hấp dẫn với vị thơm đặc trưng của phô mai, giá khoảng 300.000 đồng cho 2 người. Ảnh: toinayangi
khi khách đã im vị, một chảo lớn được đặt lên trước mặt và giữ nóng liên tục. giết gà được cho vào đảo đều cùng sở hữu bắp cải, teokbokki (bánh bột gạo của Hàn Quốc), phô mai cho đến lúc thơm lừng khiến thực khách ko khỏi xuýt thoa.
Món ăn hấp dẫn có màu đỏ của ớt, nước sốt, khi ăn cảm nhận vị rau sừn sựt, mềm mượt của bánh bột gạo. Phô mai lúc được làm hot sẽ chảy ra, ngấm đều vào các vật liệu khác. lúc ăn cuốn sợi phô mai béo ngậy cộng miếng giết thịt gà chín mềm, ko bị bở cùng nước sốt đượm hương vị chuẩn xứ Hàn.
Cháo niêu
Thêm 1 món nóng sốt, dễ ăn, thích hợp vào ngày đông giá lạnh của Hà Nội là cháo niêu. Cháo được chuyên dụng cho trong những dòng niêu bằng gốm nên với thể giữ nóng rất lâu, khi phục vụ tới bàn, cháo vẫn còn sôi lục bục.
với rất nhiều cái và tùy theo sở thích bạn với thể gọi cho phù hợp như cháo tim, bầu dục, cháo khung, tôm hay chim câu. Mỗi cái cháo sẽ được nêm nếm gia vị và những nguyên liệu cho thích hợp với món ăn.

Cháo niêu hút khách ngày lạnh. Ảnh: Nguyên Chi
Đây là món ăn thanh nhẹ nhưng toàn bộ chất, giúp bạn hot ấm thân thể trong dòng giá rét của mùa đông. Điểm quyến rũ của món cháo niêu là lớp cháy cháo dẻo dính nơi đáy và thành nồi. Bạn với thể thưởng thức món ăn này ở đa số quán trên những phường như Thụy Khuê, Lò Đúc... có giá khoảng 35.000 - 60.000 đồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét