Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

Cách chăm sóc gian bếp của mình

Bạn sẽ "viện cớ" công việc bận rộn, thời kì hạn hẹp để "trốn" chuyện quét dọn bếp núc? Bạn lại còn "ỷ lại" chuyện căn bếp nhà mình đã được "trang bị hiện đại" để cho rằng việc vệ sinh chỉ còn là... chuyện nhỏ.
Nhưng chuyện nhỏ sẽ ko nhỏ khi bạn biết được rằng, căn bếp chính là 1 trong các nơi... mất vệ sinh nhất trong ngôi nhà của bạn. Và những thiết bị bếp tiên tiến nhất lại chính là những "ổ vi khuẩn" to nhất, nếu chúng ko được chùi rửa, vệ sinh định kỳ.

tuy nhiên, mọi việc sẽ thuần tuý hơn hồ hết nếu bạn sở hữu các "bí kíp" quét dọn không gian bếp riêng và luôn tuân thủ theo mọi hướng dẫn vệ sinh thiết yếu của những nhà sản xuất những vật dụng bếp. không những thế, hãy chú ý tới một đôi vật dụng đặc trưng.

Tủ bếp

khá nước và hơi dầu mỡ bốc tương đối với thể tàng trữ bụi bẩn và vi khuẩn trên rất nhiều bề mặt của tủ bếp trên. một tháng lau bề mặt tủ bếp 1 lần sở hữu nước rửa bát cũng là đủ nhưng cách rẻ hơn là bạn nên lau mỗi lần mang nước dấm nóng hoặc nước chanh. Vừa sạch, vừa tiết kiệm, lại ko gây kích ứng cho da và hệ hô hấp do xúc tiếp sở hữu chất gột rửa.
Bếp

Bếp ga là 1 chọn lọc không hề tranh biện. Nhưng ngay cả lúc bạn chọn bếp điện thì cũng nên chọn mẫu có bề mặt bằng kính cao cấp, vừa đẹp, vừa dễ vệ sinh. Nhất là mang thói quen nấu ăn của người phương Đông thường dùng nhiều dầu mỡ cho những món cừu hay xào. mang mẫu bếp mang bề mặt bằng kính và các phần phụ phẳng dễ dỡ rời, việc lau rửa sở hữu thể được thực hiện thuận lợi mỗi ngày.

Điều cạnh tranh nhất trong lau rửa nhà bếp là phòng ban máy khử mùi - nơi sẽ làm đa số vết dầu mỡ sau các ngày nấu bếp. phải chăng nhất là bạn nên chọn dòng với thể dỡ rời để vệ sinh một cách tiện dụng. Lớp chất nhầy này khó chà rửa bằng tay và nước thường vì vậy bạn cần sử dụng đến hóa chất gột rửa chuyên phục vụ máy khử mùi - với bán sẵn ở các shop cung cần phải có bị bếp. Nhưng bạn cần lưu ý đọc kỹ hướng dẫn tiêu dùng trước khi sử dụng vì sử dụng không đúng cách sẽ gây hại cho sức khỏe.
Bồn rửa bàn bếp

Cắt đôi quả chanh để chà rửa khu vực này, đồng thời bạn có thể dùng để... rửa tay và hoàn tất 1 buổi đun nấu sạch sẽ. hãn hữu, hãy nghiền nhỏ vỏ chanh, cam, quýt... cho vào 1 cái túi nhỏ để cọ bồn rửa. Tinh dầu và mùi thơm của vỏ cam, chanh mang tác dụng khử mùi rất tích cực cho bồn rửa bát.

giả dụ có điều kiện bạn nên tìm 1 cái máy nghiền thức ăn thừa xử lý triệt để mọi chiếc thức ăn thừa với khả năng gây mùi, song song cũng tiết kiệm thời kì dọn rửa. Nhưng cũng hãy nhớ thường xuyên phải vệ sinh trang bị này. phương pháp đơn giản nhất là bạn cho máy nghiền một quả chanh, sau ngừng thi côngĐây, xả nước là sạch và không hề còn mùi thức ăn.
các trang bị hỗ trợ

Lò vi sóng, lò nướng, máy rửa, sấy bát đĩa có thể là người bạn đồng hành đắc lực cho công tác dọn dẹp bếp nước của bạn nhưng cũng có thể là 1 thủ phạm gây ra sự cố "cơm ko lành, canh không ngọt" do ko được vệ sinh hợp lý. cùng lúc, bạn cũng cần tuân thủ tuyệt đối những nguyên tắc an toàn khi sử dụng các trang bị này.

Máy rửa bát mỗi lần tiêu dùng tiêu thụ tương đối nhiều nước. do đó, bạn nên gom bát đĩa, phương tiện để rửa một lần. Đối sở hữu máy sấy vô trùng thì ko đặt máy nơi có nhiệt độ cao hoặc ẩm ướt; để những vật cần tiệt trùng thật ráo, rồi mới cho vào máy sấy. Sau lúc đóng cửa máy sấy mới cho vận hành, và không nên mở cửa lúc chưa hoàn thành chu trình sấy vì ozone sẽ bị thất thoát ra ngoài.

Sau khi kết thúc sấy, nên đợi thêm 20 phút hãy mở cửa phòng ngừa khí ozone còn hot bay ra gây bỏng. Lò vi sóng và lò nướng cần được vệ sinh thường xuyên vì dầu mỡ tích tụ với thể làm cho giảm khả năng vận hành của máy và trong một vài trường hợp thất thường, chúng mang thể gây hại cho người dùng.

Tủ lạnh

Thủ phạm số một gây ra các vấn đề về sức khỏe cho gia đình bạn nếu ko được vệ sinh an toàn. Tuyệt đối ko nên dự trữ thực phẩm tươi sống hay đồ ăn đã nấu chín nào quá một tuần trong tủ lạnh. Thay thế tất cả đá không dùng hết trong khay hàng tháng cộng với đồ ăn đông lạnh. Thường xuyên rà soát hạn tiêu dùng của các mẫu thực phẩm chế biến sẵn.

Bạn nên tìm sản phẩm khử mùi đặt trong tủ lạnh để khử các mùi hôi khó chịu và cả những khí độc do thức ăn tồn trữ lâu ngày có thể gây ra. có thể tiêu dùng nước soda, một đôi viên than nhỏ hay vài hạt café để khử mùi tủ lạnh nhưng hãy nhớ thay chúng 3 tháng 1 lần để giữ tủ lạnh luôn khô thoáng.

phương tiện thổi nấu

Cần ít nhất 3 cái thớt cho: thực phẩm sống, thực phẩm chín và rau củ. mang lời khuyên rằng bạn không nên dùng thớt gỗ vì thớt gỗ dùng lâu thường ko mịn và có thể lên mùn, trở thành môi trường thuận tiện cho vi khuẩn độc hại tăng trưởng.

tuy nhiên, lời khuyên này không thực sự xác thực. tiêu dùng thớt nhựa hay thớt gỗ đều được miễn là bạn phải rửa sạch sau mỗi lần sử dụng và rửa bằng nước hot pha mang chanh, dấm hoặc nước rửa bát chí ít mỗi tuần một lần. giả dụ nhà bạn sử dụng máy rửa bát thì bạn nên dùng thớt nhựa hoặc thớt thủy tinh vì bạn chẳng thể rửa thớt gỗ trong máy rửa bát.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét