Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Các loại thực phẩm tuyệt đối không để vào ngăn đá

Ngăn đá thường được coi là nơi trữ thức ăn thần kỳ nhưng mang các mẫu thực phẩm lúc để vào đây sẽ bị hỏng, ảnh hưởng tới cả mùi lẫn vị.
Trứng
lúc đông lạnh, vỏ trứng sẽ bị vỡ hoặc nứt ra, làm vi khuẩn tiện dụng thâm nhập. nếu như định đông lạnh trứng, bạn nên tách vỏ và cho vào hộp cất trước khi cho chúng vào ngăn đá.
Rau quả đựng phổ thông nước

những cái thực phẩm chứ phổ biến nước là cần tây, rau diếp, dưa chuột, củ cải, cà chua…
Vì đựng nhiều nước nên những thực phẩm này rất dễ đông đá. Việc bạn lỡ tay cho chúng vào ngăn đá sẽ làm các màng tế bào của chúng cũng bị vỡ. Và lúc rã đông, những cái rau quả này sẽ bị nhão nhoẹt. không những thế, việc này còn khiến cho những thực phẩm trên với mùi khó chịu vì bị ôxy hóa, tác động tới hương vị, mùi thơm, màu sắc của món ăn.
ngoài ra, mang những mẫu thực phẩm đã lên men (cải chua, kim chi…) hoặc ngâm muối, bạn với thể để ngăn đá vì tế bào của chúng đã bị phá tan vỡ. sở hữu cà chua, nếu như có ý định nấu chín, bạn cũng mang thể để đông đá. Nhưng ví như để ăn sống, bạn sẽ nhận kết quả là 1 quả cà chua nhũn.
những sản phẩm mềm trong khoảng sữa
các sản phẩm như pho mát, bột kem sữa… sẽ chảy nước, mềm, xốp, khó cắt thành miếng nguyên vẹn ra sau khi rã đông.
Cà phê
Muốn trữ đông cà phê, bạn nên để nguyên hộp, bao cà phê chưa mở trong vòng 1 tháng. Nhưng 1 khi đã mở ra, ko nên cho chúng vào tủ đá lần nữa.
Đông lạnh và rã đông cà phê phổ thông lần khiến cho ẩm hạt cà phê khiến cho chúng tiếp thụ, hút vào mùi khó chịu trong tủ lạnh.
Khoai tây
Khoai tây sẽ chuyển màu và mất chất khi bị cho vào ngăn đông đá. khi nấu, khoai sẽ trở nên bở và chảy nước.
Bánh trứng mềm
những cái bánh xốp mềm khi đông đá trở thành bở nhão ra. sở hữu những chiếc bánh này, bạn nên được ăn ngay hay lưu trữ trong nhiệt độ thông thường, không nên làm cho lạnh.
những chiếc nước sốt
những mẫu sốt lúc cho vào ngăn đá sẽ phân tích và chảy nước. những món ăn với cất sốt cũng như vậy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét