Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

Mẹo xử lý thức ăn bị cháy

Trong chế biến món ăn, phổ biến khi chúng ta đun quá lửa hoặc vô tình bỏ quên khiến món ăn bị cháy. Và lúc này bạn thường đổ thức ăn bị cháy đi. Nhưng bạn biết ko, việc cứu vãn các món ăn đã bị cháy khét không hề khó, bạn mang thể vận dụng một số mẹo xử lý thức ăn bị cháy đơn giản, ko còn mùi khét dưới đây món ăn của bạn sẽ phát triển thành thơm ngon như thường nhật.

Mẹo xử lý thức ăn bị cháy

Mẹo xử lý thức ăn bị cháyMẹo xử lý thức ăn bị cháy
áp dụng mẹo xử lý thức ăn bị cháy dưới đây sẽ giúp bạn tiết kiệm được vật liệu và công sức đun nấu thay vì bỏ chúng đi mà vẫn giữ được hương vị của món ăn.

chỉ dẫn mẹo xử lý thức ăn bị cháy

Để xử lý thức ăn bị cháy bạn hãy tiến hành theo các bước sau đây:
trước tiên là tắt bếp và đậy 1 mẫu khăn thấm nước lên trên vùng nồi, chảo. lúc thấy thức ăn bị cháy khét, phổ biến người sẽ tắt bếp và mở vung để cho mùi khét bay ra, nhưng phương pháp này ko làm bay bớt mùi khét. bí quyết rẻ nhất để chữa cháy món ăn Đó là bạn tắt bếp, nhấc nồi thức ăn ra khỏi bếp và tiêu dùng 1 loại khăn thấm nước đậy lên trên nắp nồi hoặc chảo cho tới khi cả nồi thức ăn nguội hoàn toàn. sở hữu mẹo xử lý thức ăn bị cháy này, mùi khét bị hút ra khỏi thức ăn rẻ hơn.
Tiếp theo bạn hãy dòng bỏ phần bị cháy. Tùy vào mỗi món và bí quyết chế biến sẽ với cách xử lý thức ăn bị cháy khác nhau.
Hướng dẫn mẹo xử lý thức ăn bị cháyhướng dẫn mẹo xử lý thức ăn bị cháy
  • Đối có các món cừu, bạn hãy nhanh tay nhấc thức ăn ra khỏi dầu. Bởi dầu hot rất lâu, cho dù bạn sở hữu tắt bếp thì nó vẫn có thể khiến cho cháy thêm phần thức ăn của bạn. Sau khi thức ăn nguội thì dùng kéo cắt bỏ đi phần bị cháy.
  • Đối với những món canh súp thì bạn nên chuyển phần súp không bị cháy qua một cái nồi mới. Lưu ý ko được khuấy các vùng súp bị khét ở phía dưới lên trên.
  • Đối có món kho thì bạn chỉ có thể lấy được phần thức ăn ở phía trên, không nên nhớ tiếc phải chăng. nếu như mùi khét vương lại thức ăn còn đa dạng thì bạn nên rửa sạch và bỏ vào nồi và chế biến lại.
  • Đối mang món nướng: bí quyết cứu vãn duy nhất là sử dụng kéo cắt bỏ phần cháy quá và tận dụng những phần còn lại.
tiếp diễn chỉ dẫn kỹ năng xử lý thức ăn bị cháy. Đối với các món mang kết cấu chắc và cứng như giết, cá…thì bạn hãy rửa sạch phần thức ăn đã cháy dưới vòi nước để làm cho sạch những mảng cháy còn bám trên thức ăn.
Kỹ năng xử lý thức ăn bị cháyKỹ năng xử lý thức ăn bị cháy
Sau lúc đã rửa sạch bạn cần khiến cho khô các thực phẩm còn ướt hoặc những dòng rau xanh bằng phương pháp tiêu dùng khăn giấy để thấm lượng nước dôi thừa.
Sau chậm tiến độ bạn hãy cho chỗ thức ăn đã mẫu bỏ được lớp cháy vào nồi và bắt đầu chế biến lại. ví như là món cá nhớ cho nước sốt bơ, còn ví như là thịt gà nhớ cho sốt cà chua… hoặc những chiếc gia vị theo tùy ý thích.
Trên đây là một số mẹo xử lý thức ăn bị cháy thuần tuý mà hiệu quả mà các bà nội trợ ko nên bỏ qua. Hãy ghi nhớ mẹo nhỏ này để nếu chẳng may thức ăn bị cháy thì bạn sẽ với bí quyết xử lý kịp thời nhé. Chúc bạn thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét