Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Nướng bỏ lò và các kỹ năng cơ bản cần biết

Cần làm cho hot khay nướng trước lúc xếp thực phẩm vào. Đây là khởi đầu cho món nướng xuất sắc.
Bạn thích khiến cho các món nướng tại nhà? khi trời trở gió lạnh, những món nướng mặn mòi, nóng sốt càng xuất hiện thường xuyên hơn trong bữa tối hay cuối tuần.Chắc hẳn phổ thông người sẽ đồng ý rằng bất cứ thực phẩm nào bỏ lò cũng đều hấp dẫn lạ kỳ, trong khoảng vẻ ngoài óng ả đến hương vị thơm ngọt bên trong. ngoài ra bạn đã biết những cách thức khiến cho các món nướng bỏ lò hoàn hảo? các quy tắc sau sở hữu thể giúp bạn hoàn thiện món ăn hơn.

Nướng bỏ lò là gì?
Nướng bỏ lò là một cách chế biến món ăn. Thực phẩm được đặt vào lò nướng nhiệt độ cao để cho chín từ ngoài vào trong, sở hữu ngoài mặt vàng giòn, để tạo mùi thơm và màu quyến rũ cho thực phẩm.
các món bỏ lò rất nhiều được nướng ở khoảng 200 độ C hoặc to hơn, đặc biệt với những thực phẩm nấu nhanh như rau củ và thăn lợn. các thực phẩm lớn hơn như gà tây, đùi cừu… thường bắt đầu nướng ở nhiệt độ cao để lớp làm thịt ngoài đạt màu nâu giòn, nhưng sau Đó cần giảm nhiệt xuống 175 độ C, giúp phần thịt bên trong chín đều mà không bị khô.
các thực phẩm thích hợp để nướng bỏ lò
Bạn với thể nướng bất cứ thứ gì, từ rau xanh đến gà tây - đông đảo mọi thứ đều ngon sau lúc bỏ lò. không những thế kể về bỏ lò, các thực phẩm sở hữu thể nướng và ăn nguyên cả như gà hay cà rốt, khác có các món pha trộn nhiều nguyên liệu như lasagna, hay meatloaf (thịt xay nướng thành miếng to, tảng). Quét hay rẩy lên thực phẩm có một tẹo bơ hoặc dầu ăn giúp món nướng của bạn bớt khô, bảo kê lớp ngoài khỏi cháy và tăng hương vị hơn. Vì ko nên nướng với bất kỳ chất lỏng nào khác, bạn cũng với thể gia nâng cao hương vị bằng cách ướp thực phẩm với gia vị hoặc lá thơm trước lúc nướng.

cách thức chọn khay nướng
khi nướng bỏ lò, bạn nên sử dụng một chiếc khay cạnh tốt và đủ rộng để giữ thực phẩm ko bị chảy tràn ra ngoài. Khay nướng bánh, chảo gang hay khay bỏ lò là những chọn lọc tối ưu. Bạn cũng với thể sử dụng cùng có một giá nướng để nâng thực phẩm lên cao, giúp nhiệt toả đều. Mục đích là để chất ẩm bay khá hết. một dòng khay chật hay cao thành sẽ làm khá ẩm bám vào thực phẩm và món ăn của bạn sẽ thành món hầm thay vì nướng. mặc dù thực phẩm vẫn sẽ chín nhưng bạn sẽ ko đạt được lớp vỏ giòn ngon mắt bên ngoài cũng như hương vị đằm thắm bên trong.
thời kì nướng
Cần làm nóng khay nướng trước khi xếp thực phẩm vào. Đây là bắt đầu cho món nướng tuyệt vời. Thực phẩm áp vào mặt khay nóng sẽ cho màu nâu vàng đẹp, đặc biệt quan yếu lúc bạn nướng rau củ phổ thông nước như bí ngồi hay măng tây.
Lỗi to nhất lúc nướng là để thực phẩm quá lâu trong lò nướng. cố nhiên, lúc quá rộng rãi nước bốc hơi, thực phẩm nướng sẽ trở thành khô, cứng. Và nếu để lâu hơn nữa, thậm chí món ăn của bạn còn chuyển thành cháy xém. Hãy nhớ những thực phẩm nhỏ như rau củ, tôm sẽ nướng tốc độ hơn những thực phẩm to khác như đùi rán, gà tây. Thực phẩm nhỏ nướng đủ độ là khi vỏ ngoài khởi đầu chuyển màu và mềm đều. có các thực phẩm lớn hơn như đùi cừu, gà… cách thức tốt nhất để rà soát là đo nhiệt độ bên trong và tắt lò ngay lúc thực phẩm chạm nhiệt độ an toàn tối thiểu.
Nướng theo công thức
Hãy đảm bảo cắt, thái các thực phẩm nhỏ hơn cộng 1 kích cỡ để chúng chín đều. những thực phẩm to được nướng nguyên con hay miếng to cũng lưu ý nguyên tắc cộng kích cỡ. có những thực phẩm như gà, đôi khi 1 số công thức sẽ buộc phải bạn phải buộc chặt đùi cánh để giữ gia vị tẩm ướp
Nhiệt độ được rà soát bằng cách châm nhiệt kế vào phần giết dày nhất, và không chạm đầu đo vào xương. 1 số mức nhiệt tham khảo:
Gia cầm (cả con, một phần, giết thịt xay): 75 độ C
làm thịt bò, lợn, rán và giết thịt gia súc khác xay: 70 độ C
giết bò, lợn, rán và giết gia súc khác nguyên miếng: 62 độ C
Cá (nguyên con, phi lê): 62 độ C

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét