Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

Hướng dẫn tự làm cho mứt dứa thơm ngon

Ngày tết gần tới gần cũng là lúc các bà nội trợ xôn xao làm mọi loại mứt nhiều thơm ngon nhưng lại cực an toàn cho cả gia đình mình. Vấn đề an toàn thực phẩm là lý do bậc nhất giục giã chúng ta nên tự khiến cho những món mứt thơm ngon này. Hãy an tâm có mẹo tự khiến cho mứt dứa thơm ngon bồi dưỡng cho Anh chị nhé. Món ngon hút hồn những thành viên trong gia đình trong ngày tết sum hiệp vui vẻ.

hướng dẫn tự làm cho mứt dứa thơm ngon

nguyên liệu làm cho mứt dứa thơm ngon

  1. Dứa tươi 4 quả
  2. các con phố trắng 800g, phèn chua 20g
  3. Muối 1 thìa ăn cơm khoảng 40g

Tiến hành thực hành cách thức khiến cho mứt dứa

Bước 1: lựa chọn và sơ chế nguyên liệu:
– Chọn mẫu dứa thơm ngon và sở hữu màu đẹp thường nhật là quả dứa thơm (quả to vừa, ruột vàng, mùi thơm và ngọt). Chọn dứa vừa chín đến sẽ ko bị mềm, khi khiến mứt sẽ ngon hơn và rắn chắc hơn.
– dùng dụng cụ gọt hoa quả hoặc tiêu dùng dao sắc gọt bỏ vỏ dứa, gọt bỏ mắt dứa cho kỹ rồi rửa sạch. Mắt dứa cần phải gọt kỹ vì chậm tiến độ là nơi chứa đa dạng vi khuẩn đồng thời gây cảm giác ngứa và rát lưỡi cho người ăn. do vậy muốn khiến cho mứt dứa thơm ngon phải gọt quả dứa đẹp và sạch sẽ.
Hướng dẫn tự làm mứt dứa thơm ngonGọt dứa đẹp và sạch mắt sẽ làm cho món mứt dứa thơm ngon hơn
Bước 2: thực hành làm mứt dứa thơm ngon
– lúc quả dứa thơm đã được làm sạch bạn sử dụng dao sắc cắt thành miếng hợp ý mình, mang thể cắt khoanh tròn hoặc cắt nửa vầng trăng đều được. Miếng dứa cắt dày khoảng 1cm là vừa chứ ko nên mỏng quá dễ bị gãy, nếu dày quá sẽ khó chế biến, gia vị ngấm không đều.
– Cho dứa vào nồi nước sôi rồi trần qua, cho thêm 1 thìa muối và 20g đường phèn vào nồi nước, để sôi khoảng hai phút rồi vớt ra rổ xối nước lã (nước đá lạnh) cho miếng dứa săn cứng lại và với độ giòn. khi này cho trục đường vào ngâm khoảng 15 phút phút. thời kì ngâm và lượng tuyến phố tùy thuộc người tiêu dùng, bình thường 1kg quả dứa đã sơ chế mang thể cho từ 6 – 8 lạng trục đường là được.
Hướng dẫn tự làm mứt dứa thơm ngonChế biến nguyên liệu làm cho mứt dứa cực dễ và ngon
– Cho dứa vào chảo rộng đun (cho cả số con đường ngâm dứa vào đun cùng), đun cho tới khi tuyến phố tan, tiếp tục đun cho tới lúc tuyến phố sủi lên màu bột trắng và miếng dứa săn cứng lại, bám các con phố là được. Tắt bếp và cho mứt dứa ra rổ thoáng cho nguội.
Hướng dẫn tự làm mứt dứa thơm ngonĐun mứt dứa thơm ngon có lửa nhỏ khoảng 2h là sở hữu món mứt rồi
– hoàn thành mẹo tự làm cho mứt dứa thơm ngon chỉ trong vài tiếng đồng hồ. Món ăn này không chỉ ngon mà còn giúp bạn đổi thay khẩu vị cho cả gia đình 1 bí quyết sáng tạo và hấp dẫn đó nhé. bắt buộc mứt dứa có độ giòn, thơm đặc thù, ngọt vừa và màu đẹp.
Hướng dẫn tự làm mứt dứa thơm ngonMứt dứa thơm ngon mới lạ cho Anh chị em vào ngày đông lạnh
Hi vẳng có chỉ dẫn bí quyết tự khiến mứt dứa thơm ngon, chi tiết tại nhà trên đây sẽ giúp bạn thực hiện món mứt dứa thành công một phương pháp tiện lợi nhé. Chúc bạn và gia đình sở hữu được ngày Tết sum vậy vui vẻ và hành phúc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét