Chủ Nhật, 1 tháng 10, 2017

Lộ diện "anh em" của Hyundai Kona đến từ hãng Kia

Chỉ vài ngày sau khi Hyundai Kona ra mắt, Ban xe lead  Kia cũng hé lộ mẫu Stonic hướng tới cạnh tranh trực tiếp trong phân khúc mini crossover.

Lộ diện

Không quá bất ngờ khi Kia Stonic mang nhiều đường nét tương tự người "đồng hương" Hyundai Kona bởi Hyundai và Kia đều là người "một nhà", do đó mà nhiều sản phẩm của 2 thương hiệu này sẽ được chia sẻ một số thiết kế tương đương.
Kia Stonic vẫn sở hữu thiết kế lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng BÁN XE LEAD CHÍNH CHỦ, DKI 2K16 trong những năm gần đây của thương hiệu Hàn Quốc. Bên cạnh đó, kiểu đèn chiếu sáng chìm vào đầu xe với thiết kế bóng LED và dải LED định vị tích hợp cùng đèn sương mù nằm trên hốc hút gió giả cũng là những điểm giống với nhiều mẫu Kia ra mắt gần đây, đặc biệt là Kia Morning mới.

Lộ diện

Ngoài ra, Kia Stonic cũng được trang bị bộ vành hợp kim đa chấu mới với bộ lốp thể thao Continental cùng với dáng xe thừa hưởng nhiều thiết kế từ mẫu K3 khi nhìn ngang.
Bên trong, Kia Stonic hướng đến sự gọn gàng, đơn Bán xe liberty nhập biển đẹp giản và khả năng cung cấp tầm nhìn tối ưu. Cũng tương tự Hyundai Kona, Kia Stonic sở hữu nội thất với 2 màu tương đồng ngoại thất là màu xám với các sọc và chi tiết màu cam.

Lộ diện


Theo thông tin chưa chính thức thì Kia Stonic sở hữu chiều dài tổng thể 4.165 mm, rộng 1.800 mm cao 1.550 mm và có trục sơ cở 2.600 mm - tương đương với Ford EcoSport nhưng sở hữu trục sơ sở dài hơn.
Động cơ của Kia Stonic có khả năng sẽ được trang bị loại 2.0L công suất cực đại 147 mã lực hoặc động cơ 1.6L tăng áp có công suất 175 mã lực, đi kèm tùy chọn hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Tại một số thị trường khác, nhiều khả năng Kia Stonic có thêm động cơ 1.0 lít T-GDI turbocharged chạy xăng hoặc động cơ 1.6 lít chạy dầu diesel. Mặt khác cũng có nguồn tin tiết lộ về phiên bản chạy điện hoàn toàn, tuy nhiên Kia chưa lên tiếng xác nhận bất kì thông tin nào.
Kia Stonic hướng tới đối tượng khách hàng là người dùng đô thị trẻ tuổi, phân khúc mà Ford EcoSport, Chevrolet Trax, Mazda CX-3 hay Toyota CH-R đang cạnh tranh gay gắt. Kia dự kiến sẽ chính thức ra mắt Stonic tại triển lãm Frankfurt vào tháng 9 tới đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét