Thứ Năm, 2 tháng 11, 2017

Cấu trúc thân siêu nhẹ của Lamborghini Aventador

Trong quá trình phát triển cải thiện hiệu năng, Fixed gear một trong những vấn đề yếu quyết ở siêu xe Lamborghini Aventador LP700-4 chính là cấu trúc thân đơn trọng lượng nhẹ và công nghệ chế tạo sợi carbon đặc biệt.
Cấu trúc thân siêu nhẹ của Lamborghini Aventador ảnh 1

Chủ tịch và CEO của Automobili Lamborghini SpA, Stephan Winkelmann cho biết, trong tương lai, Lamborghini sẽ tập trung vào hai vấn đề quan trọng nhất để đáp Fixed gear aventón cover bánh 1.6 ứng khách hàng của mình là thiết kế và hiệu suất. 
Ngày nay, tốc độ tối đa không còn là yếu tố tiên quyết đối với các siêu xe thể thao, bởi vì chúng đều có thể dễ dàng vượt qua 300km/h – ngưỡng tốc độ có thể đạt được dễ dàng trên đường đua, tuy nhiên thực tế lại rất hiếm khi đạt được trên những con đường công cộng ở hầu hết các quốc gia, trừ một số ít như autobahn của Đức. Đây cũng chính là lý do mà hãng Lamborghini FIX F100 FONIX CAO CẤP không còn đặt yếu tố tốc độ lên hàng đầu mà thay vào đó là khả năng tăng tốc và tính năng điều khiển của siêu xe.
Cấu trúc thân siêu nhẹ của Lamborghini Aventador ảnh 2
Xưởng sản xuất mới nằm trong khuôn viên của Lamborghini ở Sant’Agata Bolognese
Thực tế, Lamborghini đã đạt đến một tầm cao mới, sáng tạo không chỉ trong thiết kế và phát triển các cấu trúc từ sợi carbon, mà còn trong công nghệ liên kết chế tạo. Để phục vụ cho việc sản xuất mẫu xe chủ lực hiện nay Aventador LP700-4 – Lamborghini đã xây dựng hẳn một xưởng sản xuất mới nằm trong khuôn viên của tổng hành dinh Lamborghini ở Sant’Agata Bolognese. FIX FURY F9 CAO CẤP Từng công đoạn sản xuất từ một tấm sợi các bon thô ban đầu cho đến công đoạn cuối cùng là phần thân xe đã được sơn hoàn chỉnh.
Cấu trúc thân siêu nhẹ của Lamborghini Aventador ảnh 3
Nhân viên đang xử lý chi tiết sợi carbon
Xưởng sản xuất mới được tổ chức thành 5 công đoạn chính: 1-Các chi tiết sơ chế được thực hiện ở công đoạn thứ nhất. Chúng đáp ứng các yêu cầu cực kỳ cao về độ cứng và chất lượng bề mặt, nhưng cũng đòi hỏi một chuẩn mực cao về tay nghề thủ công và được xử lý trong một nồi hấp dưới nhiệt độ và áp suất nhất định. 2-Trong công đoạn thứ hai, các chi tiết riêng lẻ và bộ phận lắp ráp được thực hiện bằng ứng dụng công nghệ RTM (công nghệ đổ khuôn). Quy trình này được thực hiện tự động hóa cao. Nồi hơi không có ở quy trình này nhưng chi tiết liên kết vẫn được xử lý trong một buồng nhiệt. Đây cũng là nơi mà các chi tiết sơ chế từ nồi hơi và các chi tiết bọt epoxy được tích hợp vào cấu trúc thân đơn RTM (monocoque). 3-Công đoạn thứ 3 là nơi mà các thành phần bọt epoxy đông cứng được chế tạo. Các chi tiết này sau đó được lắp ghép như các bộ phận bổ sung vào quy trình sơ chế và RTM. 4-Công đoạn thứ 4 là cấu trúc thân đơn monocoque và mui xe được lắp ghép với nhau hoàn toàn bằng máy. 5-Công đoạn thứ 5, thân đơn monocoque được liên kết chính xác với khung sườn phụ phía trước và sau, rồi tất cả các mảng thân xe bên ngoài và tạo ra một thân xe hoàn chỉnh.
Cấu trúc thân siêu nhẹ của Lamborghini Aventador ảnh 4
Công đoạn sơ chế bắt đầu với việc cắt tự động các chi tiết. Máy cắt điều khiển bằng máy tính đảm bảo độ chính xác tối đa, được đặt trong một phòng điều hòa nhiệt độ, bởi vì các vật liệu sơ chế phải được duy trì ở nhiệt độ thấp cho đến bước cuối của quy trình xử lý. Việc cán mỏng tiếp theo tiến hành với các chi tiết sơ chế được các chuyên gia dày dặn kinh nghiệm kiểm soát cận thận. Họ tạo ra các cấu trúc định dạng phức hợp và đảm bảo khả năng cao nhất về chất lượng thẩm mỹ cho sản phẩm hoàn thành. Sau một quy trình xử lý chân không, bước cuối cùng thực hiện trong hai nồi hơi. Chúng vận hành ở áp suất 6 bar và nhiệt độ 135 độ C.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét