Twice, GFriend hay KARD đã đến lúc nên thay đổi cá combo got7 tính. Bởi, công chúng không thể mãi yêu thích các ca khúc na ná nhau do họ thể hiện.
Làng nhạc Hàn Quốc tháng 7, 8 đón chào sự trở lại của loạt nhóm nhạc, trong đó với đa số tên tuổi nổi danh như SNSD, EXO, Winner… Dù là một tân binh nhưng KARD ko ngại "bon chen" vào cuộc chiến đấy. Điều này cũng dễ hiểu bởi sau một số ca khúc sở hữu tính chất “dọn đường” thành công rực rỡ, KARD đã sở hữu lượng fan to.
Thế nhưng, KARD đáp lại kỳ vọng của khán kém chất lượng bằng một ca khúc nhạt nhòa và ko đổi mới so với các bài hát trước của nhóm. do đó, từ cái tên được mong chờ, nhóm nhạc nhà DSP lại vươn lên là 1 trong các nhóm nhạc gây tiếc nuối nhất khi trở lại vào mùa hè, tương tự tình trạng của GFriend.
GFriend, KARD – 2 nhóm nhạc gây tiếc nuối trong cuộc chiến mùa hè
Dù với đem cả bể nước lên sân khấu thì GFriend vẫn ko thể lập cần vòng chữ tyc thành tích khủng như trước ấy nhờ ca khúc mới mang tên Love Whisper. Thực tế tình trạng giảm nhiệt của GFriend vốn đã xảy ra từ thời nhóm PR ca khúc Fingertip phát hành hồi đầu năm.
vì vậy, lúc các cô gái một lần nữa trở lại sở hữu ca khúc với cá tính âm nhạc quen thuộc, thậm chí MV cũng nhàm chán, sơ sài thì việc có thành tích khiêm tốn trên bảng xếp hạng cũng là điều dễ hiểu.
Nhung nhom nhac Han bi che bai vi nham chan, luoi thay doi hinh anh một
So có các sản phẩm trước, ca khúc mới của GFriend giảm nhiệt.
Trước GFriend, KARD cũng gây đa dạng tiếc nuối lúc mang giới thiệu thành công nhưng các ca khúc sau ấy lại giảm nhiệt vì quá 1 màu.
Ban đầu, mô hình nam - nữ ít nhóm theo đuổi là 1 lợi thế lớn giúp in ảnh tyc KARD nhận được sự chú ý. Tiếp ấy, DSP tỏ ra cưng chiều nhóm nhạc này lúc đầu tư mời nhạc sĩ của YG sáng tác các sản phẩm âm nhạc cho "gà cưng". Nhờ ấy, âm nhạc của KARD khác biệt hoàn toàn so với phong cách của DSP, thậm chí so sở hữu thị trường Kpop, hình ảnh với đậm chất Âu Mỹ mà nhóm hướng đến cũng được đánh giá cao.
Nhưng, sự khác biệt ví như bị lạm dụng cũng trở thành cũ kỹ, nhàm chán. Sau Oh Nana được khán giả hết lời khen ngợi, nhóm trung thành có cái nhạc ElectroPop/ Synth-Pop. Qua các ca khúc như Dont Recall, Rumor và vừa rồi nhất là Hola Hola,… KARD làm mình vươn lên là nhàm chán, một màu vì không chịu đổi mới.
Đáng tiếc hơn, Hola Hola lại được tìm khiến cho ca khúc ra mắt chính thức, trong lúc Oh Na Na, Dont Recall... Chỉ là bài hát "dọn đường". Điều này tạo ra phản ứng ngược, khán fake từ siêu kỳ vọng, mong chờ lại trở nên chán nản, thất vọng với nhóm nhạc này.
Vô số nhóm nhạc giảm nhiệt vì “một màu”
Ở Hàn Quốc, đa dạng ca sĩ, nhóm nhạc cũng rơi vào tình trạng tương tự. Họ dường như quá tự tin tới mức "thách thức" nhu cầu đổi mới của khán nhái hoặc cũng với thể "bế tắc" sức sáng tạo, buộc phải từ bài hát này qua ca khúc khác đều trung thành sở hữu một phong cách. Ví dụ điển hình hay được cư dân mạng Hàn Quốc nhắc đến nhất chính là Twice.
kể từ khi ra mắt, Twice đã giới thiệu 5 ca khúc và hầu hết đều mang hình tượng đáng yêu, năng động. Dù Signal được sáng tác bởi Park Jin Young với sự đổi mới hơn có giai điệu electronic, talk rap và điểm nhấn là phần earworm (một đoạn hát gây ám ảnh trong tâm trí người nghe) nhưng khác biệt ấy quá nhỏ để khán fake thấy được điểm sáng tạo ở Twice.
Tổng thế, Twice vẫn là nhóm nhạc theo hình tượng dễ thương, bài hát đơn giản, thiếu chiều sâu và sự đột phá.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét