Chè đắng, tiếng dân tộc gọi là Ché Khôm, là cây đặc sản quý hiếm mocha cheesecake ở tphcm vvới giá trị của tỉnh giấc Cao Bằng. Đã hơn 2000 năm, tinh hoa của đất trời được kết tinh trong lá chè đắng Cao Bằng. Cây chè đắng sinh trưởng và vững mạnh bất chợt trong các cánh rừng trên đất Cao Bằng. Cây trưởng thành mang thể cao tới 30m, tuyến phố kính có cây đến trên 1m.Chè đắng, tiếng dân tộc gọi là Ché Khôm, là cây đặc sản quý hiếm mang giá trị của thức giấc Cao Bằng. mocha cream ở tphcm Đã hơn 2000 năm, tinh hoa của đất trời được kết tinh trong lá chè đắng Cao Bằng. Cây chè đắng sinh trưởng và tăng trưởng thiên nhiên trong những cánh rừng trên đất Cao Bằng. Cây trưởng thành với thể cao tới 30m, đường kính với cây tới trên 1m.
các nhà khoa học cho biết, trong lá chè đắng tươi mang cất 16 loại axít amin với tác dụng tăng cường giai đoạn đàm luận chất và sở hữu quan hệ chặt chẽ đến cơ cấu dinh dưỡng của cơ thể. Ngoài việc dùng uống như trà, thì chè đắng còn với giá trị về mặt dược chất, mocha cookies ở tphcm tiêu dùng để chữa cảm nắng, tiêu viêm, giải độc, giải rượu, kích thích tiêu hóa, điều hòa áp huyết, kháng suy não…Từ xa xưa, người Trung Quốc đã sử dụng chè đắng để tiến vua.kể từ tổ chức chè đắng Cao Bằng đi vào hoạt động và cung ứng sản phẩm chè đắng thì nhu cầu tiêu dùng chè đắng của dân chúng trong tỉnh giấc và trong nước ngày một tăng do người tiêu dùng đã thấy được trị giá của chè đắng. Chè đắng đã thực thụ trở nên cây kinh tế mũi nhọn, 1 sản phẩm hàng hoá sở hữu trị giá kinh tế cao đem đến lợi ích ko chỉ cho bà con dân cày những dân tộc Cao Bằng mà tạo ra 1 sản phẩm độc đáo có trị giá của Việt Nam . do vậy, thức giấc Cao Bằng đã xây dựng định hướng nghiên cứu tăng trưởng cây chè đắng Cao Bằng để phục vụ nhu cầu thị phần.Khách lên Cao Bằng bữa nay đã chẳng thể quên sắm vài hộp chè đắng về biếu người nhà. Người dân Cao Bằng bữa nay đã mang thể tự hào về các hộp chè màu đỏ tím đặc thù của cây chè đắng Cao Bằng. Chè đắng đã và đang đi dần vào từng cửa hàng, ngõ chợ, đi vào tâm thức của từng gia đình, từng người dân trong và ngoài nước. với các người nào đã từng thưởng thức ly chè đắng có lẽ sẽ ko bao giờ quên được 1 hương vị đắng đậm ngọt độc đáo của chiếc chè đặc sản của quê hương Cao Bằng
Được mệnh danh là “chúa tể” của các chiếc trà, vào các ngày cận Tết, để sở hữu chén bạch trà nhâm nhi trong câu chuyện đầu năm, iced cappuccino ở tphcm đa dạng đại gia quyết chi cả 100 triệu đồng thuê người “thửa” riêng cho mình cái bạch trà nghìn năm trên đỉnh núi Tây Côn Lĩnh.Kỳ công làm “chúa tể” tràVừa trở về sau chuyến đi lên Tây Côn Lĩnh kéo dài đúng 1 tuần liền, bà Nguyễn Thị Lan, mocha frappuccino ở tphcm một làm mối buôn chè sở hữu tiếng ở Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) khoe, lần này đi được việc, số lượng bạch trà cần có đã sắp đủ.Bà Lan tâm tư, bà là mối buôn chè cực lớn ở khu vực miền Bắc này, ngày lấy cả tấn chè từ chiếc bình dân tới cao cấp để đổ buôn cho những đơn vị, các hạ tầng, song, bà chỉ việc ngồi một chỗ, toàn bộ công tác từ đặt chè, vận tải chè chỉ cần đàm phán qua vài cú điện thoại gọn nhẹ, không phải đi ngược đi xuôi. Thế nhưng, mang loại bạch trà thì khác, bà phải đích thân đi lên Tây Côn Lĩnh để đặt hàng, đích thân dặn dò người làm rồi ngồi theo dõi cách làm cho để có mẫu trà đúng chuẩn.Vừa ngồi nhấm nháp chén trà bà Lan vừa đề cập, bạch trà được giới sành trà ví von là “chúa tể” của các chiếc trà, mocha latte ở tphcm không cái nào với thể địch nổi được hương vị của chúng. tuy nhiên, để với được chén bạch trà nhâm nhi cùng với bạn hiền là điều ko dễ và không phải ai cũng mua được. Bởi giá của chúng không chỉ đắt đỏ mà khi làm cũng đòi hỏi sự kỳ công.Ở trên đỉnh Tây Côn Lĩnh (phía tây Hà Giang) – nóc nhà Đông Dương có những rừng chè shan tuyết cổ thụ cao chót vót lên đến cả nghìn năm tuổi. Theo Đó, để khiến ra được dòng bạch trà thượng hạng, người hái chè phải băng rừng vượt suối lên đỉnh núi, mua hái các chồi chè mập mạp nhất theo đúng nguyên tắc 1 tôm, 1 tép và chồi chè thì vẫn phải còn màu bạc. thời kì hái chè chỉ được khởi đầu sau 8 giờ sáng bởi lúc ngừng thi côngĐây trên đỉnh núi Tây Côn Lĩnh đã khởi đầu mang những ánh nắng ban mai, sương đêm đã vơi bớt. Hái đến tầm hơn 10 giờ trưa thì nghỉ do lúc này trời nắng gắt hơn, chè sẽ ít phổ quát bị ánh nắng khiến cho ảnh hưởng đến hương và sắc. đặc trưng, trời mưa thì tuyệt đối ko được hái chè.Cứ tỉ mỉ chọn từng chồi chè một nên một càng ngày càng người chỉ hái được khoảng 1kg chè tươi. trong khi chậm triển khai, để khiến cho ra được 1kg bạch trà khô cần ít ra 5kg chè tươi. Tính ra, phải mất 5 nhân công hái cật sức trong 1 ngày mới khiến ra được 1kg bạch trà.chậm triển khai là giai đoạn hái, còn quá trình sao chè cũng tốn nhân lực chẳng kém. các chiếc trà khác giờ chính yếu được sao sử dụng máy, còn riêng bạch trà thì phải sao bằng tay. khi sao phải chú ý nhỏ lửa, nhiệt độ vừa phải để trà được khô từ từ, ko bị cháy vì hàm lượng con đường trong mẫu trà này rất cao. ngoài ra, mỗi mẻ sao chỉ được đúng 2 lạng trà, sao đa dạng quá sẽ ko đều.“Một phương pháp nữa để bạch trà làm người uống phải xiêu lòng ngừng thi côngĐây là mùa thu hái. Vào thời điểm kể từ tháng 9 tới tháng hết tháng 11 âm lịch, khi trời ko mưa, nắng ko gay gắt, điểm sương đậu trên chồi lá vừa đủ để chè cô đọng lại được những thứ tinh túy, đem đến hương vị những chén trà khiến ra thắm thiết nhất”, bà Lan san sẻ.
Chi cả 100 triệu “thửa” bạch trà uống TếtBà Lan cho biết, bạch trà được chế biến từ những chồi chè hái trên cây chè cổ thụ cả nghìn năm tuổi trên đỉnh núi Tây Côn Lĩnh hiện ko có bán sẵn trên thị phần. cái trà này chỉ được tậu bán trao tay khi có người đặt hàng, và phải là người nhà cận, quan trọng thì những mối buôn như bà mới nhận làm, còn khách lẻ gọi điện đặt bà đều chối từ hết.“Dù chúng hiện có giá thành lên tới 5 triệu đồng/kg nhưng dân khiến chè vẫn ngại làm cho vì mất phần đông công sức theo kiểu hàng “thửa” riêng”. Bà Lan nói và cho biết, làm những mẫu trà phổ quát, 1 ngày họ mang thể hái đến vài yến chè tươi, về sao sử dụng máy được cả chục kg một mẻ. làm bạch trà, phải trèo lên đỉnh núi chọn từng chồi 1, về sao bằng tay mất thời gian cũng chẳng kém. khi mà chậm tiến độ, những người như bà cũng phải bỏ công bỏ sức lên tận đỉnh núi xem chè, rồi ăn nằm tại nhà dân để chờ đợi, rà soát bí quyết khiến cho.Đơn cử như, chỉ để tạo ra đủ 40kg bạch trà ngàn năm cho 1 số đại gia đặt hàng lấy trà uống vào dịp Tết này, trong vòng 1 tháng trời bà đã phải đi 2 chuyến lên Hoàng Sù Phì để đặt hàng, rà soát quy trình làm cho.“Đầu tháng 12 âm lịch tôi phải lên 1 lần nữa để gom trà cho đủ về trả hàng cho khách đã đặt không thì ko kịp”. Theo bà Lan, khách đặt mẫu trà này hồ hết là những đại gia, sở hữu người đặt cả trên 100 triệu tiền bạch trà về để uống Tết và biếu người thân. không những thế, đầy đủ khách đặt hàng đều phải sau một tháng mới sở hữu bạch trà uống.Hiện vẫn còn phần nhiều người gọi điện đặt mua bạch trà nhưng bà đã chốt đơn từ nửa tháng nay. Theo chậm triển khai, giờ khách có trả cả 10 triệu đồng/kg bà cũng khước từ vì thời điểm hiện giờ chẳng thể làm kịp. Mà bà cũng ko phổ biến thời kì để đi lên Tây Côn Lĩnh, bà Lan cho hay.
tới Quỳ Hợp bất kỳ thời gian nào trong ngày, bạn đều sở hữu thể gạnh vào quán ven trục đường để thưởng thức chén nước chè đâm giản dị, thanh mát.Từ thị thành Vinh, đi ngược theo tuyến đường 48 sẽ đưa bạn đến có thị xã miền núi Quỳ Hợp, ice cream coconut ở tphcm nơi địa đầu phía tây bắc xứ Nghệ. Theo người dân nơi đây, chè đâm có duyên cớ từ dân tộc Thái bản địa, là thứ đồ uống thân thuộc và không thể thiếu trong đời sống hàng ngày.tới Quỳ Hợp bất kỳ thời kì nào trong ngày, bạn đều sở hữu thể lép vào quán ven tuyến đường để thưởng thức chén nước chè đâm giản dị, thanh mát.Từ thành thị Vinh, đi ngược theo con đường 48 sẽ đưa bạn tới mang huyện miền núi Quỳ Hợp, nơi địa đầu phía tây bắc xứ Nghệ. ice coconut ở tphcm Theo người dân nơi đây, chè đâm mang nguyên do trong khoảng dân tộc Thái bản địa, là thứ đồ uống thân thuộc và không thể thiếu trong đời sống hàng ngày.ngày nay, chè đâm được rộng rãi người biết đến, phát triển thành món đồ uống rộng rãi không chỉ ở Quỳ Hợp, mà còn xuất hiện trong phổ thông quán ăn, nhà hàng ở tỉnh thành Vinh. Đây cũng là đồ uống đặc sản sử dụng để đãi khách.Để có được bát nước chè đâm phải mất phổ biến thời gian và thời kỳ hơn so sở hữu pha chè xanh thường nhật. Chè xanh chọn lá bánh tẻ, hái về đem rửa sạch, cho vào cối ống tre già giã nhuyễn. nếu như chọn lá già quá, nước chè sẽ bầm đen trông ko ngon. Hoặc chè non quá, nước sẽ đắng chát.Điều đặc trưng là khi hái lá chè cho vào cối, người dân còn ngắt cả cành thành từng đoạn nhỏ và ngắn. ice cream large ở tphcm Bởi theo quan điểm phải mang cả lá và cành, khi đâm chè mới ko bị nát và nước cốt mới giữ được màu xanh và mùi thơm đặc trưng.giai đoạn giã cũng cần phải lưu ý đều tay để chè không nát quá. Nấu chè phải chọn thứ nước mưa ngọt lành hay nước giếng đá sỏi thì mới dậy lên mùi và vị ngọt thắm thiết khó quên. Chè sau khi giã nhỏ sẽ cho nước sôi vừa đun vào làm chín chè, sau chậm tiến độ lọc thêm vài lần sở hữu nước sôi để nguội là hoàn tất.
Mùa đông chè đâm được uống nóng, mùa hè cho vào ngăn mát tủ lạnh uống cảngày, vừa thanh mát, vừa sảng khoái. Chỉ vài ngàn đồng 1 bát nước chèđâm là có thể tỉnh ngủ làm cho việc hiệu quả. Ảnh: Hữu Vi.Thứ chè xanh sóng sánh, thơm dậy mùi, lúc uống ban sơ khá đắng chát, nhưng đọng lại sau hết là vị ngọt nơi đầu lưỡi. Dư vị đặc trưng của thứ nước đặc sản làm cho nên nỗi nhớ cho bất kỳ người nào từng được một lần thưởng thức.
Chè trâm xoa hạt lựu Đà Nẵng mang thể xem là một trong ice cream matcha ở tphcm những món ngon của ẩm thực Đà Nẵng mang thời trang chế biến lẫn hương vị rất đặc thù, khác biệt mang món chè của phần đông những vùng miền khác.Chè xoa xoa hạt lựu Đà Nẵng có thể xem là một trong các món ngon của ẩm thực Đà Nẵng mang ice cappucino ở tphcm phong cách chế biến lẫn hương vị rất đặc trưng, khác biệt với món chè của số đông các vùng miền khác.giả dụ bạn có cơ hội đi tour du hý Đà Nẵng, đừng quên một lần thử quan món chè xoa xoa hạt lựu Đà Nẵng nức danh chính gốc. Ngay ở trọng tâm của Đà Nẵng, vòng qua một lượt các cung tuyến đường sa sầm uất, bạ rất dễ tìm thấy 1 quá chè trâm xoa hạt lựu Đà Nẵng đông đúc để sở hữu thể xịt vào thường thức cho biết. tuy nhiên ví như nhẫn nại hơn, bạn hãy tới chợ Cồn để thưởng thức món chè trâm xoa được xem là ngon nhất ít sở hữu quán chè nào ở Đà Nẵng so bì kịp. vật liệu để chế biến món chè trâm xoa hạt lựu không hãn hữu nhưng để làm thành món chè này đòi hỏi ở người chế biến sự nhẫn nại, cẩn thận và khéo léo từng khâu thì chè mới ngon được. các thành phần làm cho nên chè thoa xoa hạt lựu với trâm thoa, hạt lựu, thạch đen, ice cookies ở tphcm nước cốt dừa và đậu xanh đánh và nước đường.
thoa xoa là một chiếc thạch trắng được nấu trong khoảng rong biển tảo biển không độc, ăn rất mát và người miền Nam thường quen gọi là sương sa. Về phần hạt lựu có lẽ vì hình dáng bên ngoài rất giống với hạt của quả lựu nên nó với mẫu tên như thế, dù bản tính hạt lựu để dùng chung có chè thoa xoa được chế biến từ bột năng hay bột lọc.Nhìn với vẻ đơn thuần, song để khiến thành các hạt lựu hồng hồng vừa đẹp mắt vừa ngon, người làm phải rất khéo léo và trải qua giai đoạn làm rất kỳ công.Để khiến hạt lựu ngon người ta phải dùng dòng bột năng hoặc bột lọc mẫu ngon, pha mang nước cho sệt đặc lại thêm một chút màu thực phẩm màu hồng, rồi lăn mỏng trên tay, bọc qua củ năng đã thái hạt lựu, sau ngừng thi côngĐây thả vào nồi nước sôi để luộc. lúc bột chín sẽ tự nổi lên, lớp bột ngoài có 1 màu hồng trong vắt để lộ nhân là củ năng màu trắng trông hệt như hạt lựu. Bớt phức tạp hơn hạt lựu, thạch đen chế biến thuần tuý hơn vì nó được nấu từ loại lá cây mát, sở hữu màu đen và đông bỗng nhiên.Còn lại nước cốt dừa và đậu xanh đánh có lẽ người nào cũng sở hữu thể mường tưởng được quy trình chế biến. lúc các vật liệu đã được chuẩn bị xong, người ta cho lần lượt các vật liệu vào ly thủy tinh cao, rồi cho đá bào nhuyễn lên trên, chan nước dừa và chút nước các con phố vào là với thể sử dụng. Vị sựt của xoa trâm, giòn dai của hạt lựu, mát thanh của thạch den, vị bùi của đậu xanh quyện trong vị béo của nước dừa và ngọt thanh của nước trục đường được thêm vào chè rất vừa phải, làm món chè xoa xoa hạt lựu Đà Nẵng phát triển thành ngon mát lạnh tới lạ lùng.có đa dạng người khi đi tour du hý, phải thưởng thức những món ăn rất đặc thù của miền đất nơi mình đặt chân đến thì mới chấp nhận. Điều này tuy rất phải, nhưng sẽ mất bớt thi vị khi người ta bỏ qua những món ăn bình dân. Chính trong khoảng những món ăn bình dân ấy mới đựng chứa bao ý nghĩa và bắt mắt chế biến rất nghệ thuật, rất đặc trưng. Món chè xoa xoa hạt lựu Đà Nẵng cũng vậy, loại tên chất phác như chính con người miền Trung vậy. từ những nguyên liệu rất thường ngày nhưng mang tài chế biến khéo léo của họ đã khiến cho các hương vị thường nhật ngừng thi côngĐây hòa quyện hài hòa hình thành món chè tuyệt ngon, thanh mát và màu sắc đầy nghệ thuật.
Góp mặt trong hội làng danh tửu Việt, cùng ba “đệ nhất danh tửu - mỹ tửu”, rượu dừa Bến Tre như một nét duyên thầm của người con gái. ice cream chocolate ở tphcm Nhẹ nhàng, ngọt ngào chẳng thể làm ai say, nếu có chăng thì chất men nồng của nó đưa lòng người phiêu phiêu “lửng lơ như giếng giữa trời”…Góp mặt trong hội làng danh tửu Việt, cùng ba “đệ nhất danh tửu - mỹ tửu”, rượu dừa Bến Tre như một nét duyên thầm của người con gái.iced chocolate ở tphcm Nhẹ nhàng, ngọt ngào chẳng thể làm ai say, nếu có chăng thì chất men nồng của nó đưa lòng người phiêu phiêu “lửng lơ như giếng giữa trời”…
Nước Việt Nam ta có nền văn minh lúa nước, nên rượu Việt truyền thống gần như đều được làm ra từ gạo, ngô sắn… Mỗi nơi cho ta một loại rượu, từ hương thơm đến vị ngọt cay, chất men say cùng cảm giác khi uống một hớp rượu hoàn toàn khác nhau không trùng lặp. Những bước chân ham vui thích khám phá và tìm cảm giác lạ của bao khách du lịch phương xa tìm đến một lần rồi bị giữ lại nỗi nhớ để lại tìm về, phải chăng chính là bởi chất men say gắn liền với từng miền đất.
Chấm bút trên bản đồ tranh “tửu Việt”, sẽ chẳng chần chừ định vị Bến Tre, điểm đến của những “lưỡi” sành rượu và “chân” du lịch. Về Bến Tre, sẽ chẳng lạ lẫm và dễ dàng bắt gặp hình ảnh người trai tựa mạn thuyền, tay cầm bầu rượu dừa, thỉnh thoảng nhâm nhi vài ngụm nhỏ, phóng tầm mắt ra xa hút lấy những rừng dừa chạy tít tắp. Sóng nước sông Tiền chở nặng phù sa, thứ phù sa đỏ của đồng bằng sông Cửu Long vỗ ì oạp vào mạn thuyềnice cream green tea ở tphcm, hít một hơi thật dài, thật sâu làn gió mát từ xa thổi về mang theo vị tanh tanh của bùn, nghe lan tỏa chất thanh thanh, dìu dịu nơi đầu lưỡi, như một cách trút bỏ mọi ồn ào, tất bật lo toan trong cuộc sống.
![[IMG]](https://lh3.googleusercontent.com/blogger_img_proxy/AEn0k_tDdjrI5uYJtr6_xCcX-TPwXf9GshHROh_YUerQgV45Tc23AEg2xJ9O9_o8D6w25dQzK5zSuqfRpFQMqxkkXuXugh6940EJ9qh-J2gKzoJmG0fIT0i-33R0AHHkkgj80tGSfQt57VzURM9CV_erBKUkBDJAuWwCYHDDxzSapqAL1HIM7pzU=s0-d)
Để có được bầu rượu dừa bình dị, ngọt ngào, chất phác, hiền hòa như người dân quanh năm gắn bó với mảnh đất của ba dải cù lao cũng phải khá cẩn thận và khéo léo. Trái dừa được chọn phải là dừa già, cơm dày, béo mỡ màng và thơm ngai ngái. Hình dáng bên ngoài của quả cũng quan trọng. Thông thường, những quả có đường kính từ 16cm- 18cm, cân nặng từ 1,2kg đến 1,4kg mới được chọn. Lớp sùi bên ngoài được mài nhẵn cho trơn láng để tạo độ bóng đẹp, ấn tượng như một bình rượu bầu. Nếp cái được chọn là loại căng tròn, hạt mẩy, trộn với men cổ truyền chuyên dùng cho rượu nếp. Sau đó người ta khoét một lỗ nhỏ trên đầu quả dừa, tiêm hỗn hợp nếp cái, men vào theo một tỷ lệ nhất định, hàn kín và ủ từ 15 đến 20 ngày là có thể dùng được.
Rượu có màu trắng ngà, vân vẩn đục với những chấm xác dừa lửng lơ. Rượu có vị mát với hương thơm đặc trưng của trái dừa bản xứ, vừa nồng nàn vừa thanh tao, dịu nhẹ. Điều làm nên sự khác biệt có một không hai của rượu dừa chính là nguồn nước chưng cất thành rượu. Một nguồn nước tinh khiết được thiên nhiên chắt lọc, lắng đọng và ở nơi chỉ có nắng, có gió, có mây... Nơi mà thanh tịnh, trong sạch “bỏ quên sự đời” vô thường đầy bụi bặm. Tạo hóa cũng hết sức công bằng khi ban cho thế giới con người là dòng sữa mẹ tinh khiết nuôi lớn những “mầm non” còn thế giới thiên nhiên là dòng nước dừa ngọt mát những đêm trăng rằm, nô đùa đuổi bắt bóng quả dưới sân, im lìm đứng bóng những trưa hè oi ả, xào xạc chở gió ru ngủ một vùng quê.
![[IMG]](https://lh3.googleusercontent.com/blogger_img_proxy/AEn0k_ujyqXGOIt__6Fn480zOHhsiKr3oF5FGFYg2tAQBN7bVhfOCMaEv3mXmycaDbIFds8fwNPIPAO5lZjiiCiemYFTMyRQgWdiRpOgRRLJlp6eHfStENme7xt440byoki1LMn0y64eozXM3JHbWSWyYB9DhO3hW5a2LtG1Dnnm12jO7GOxu7viFg=s0-d)
Trong những ngày se se dùng rượu dừa hâm nóng sẽ tốt và ấm hơn còn những ngày oi nồng, một chút mát lạnh sẽ làm rượu càng thêm ngon. Nói là rượu nhưng không hẳn dành cho nam giới bởi người phụ nữ khi đã mê thì cũng dễ say với rượu dừa. Nồng độ rượu rất nhẹ nhưng cũng đủ làm đôi má người con gái phơn phớt hồng nét duyên thầm không son phấn.
Nếu như “Vân Hương mỹ tửu” có vị ngọt thơm của hương lúa nếp ủ nắng gió miền đất trung du, rượu Bàu đá được ví như “Võ” dùng đãi những vị tướng lĩnh, người có khí chất hào sảng, rượu Phú Lễ ví như “Lãng tử”, dùng đãi bạn tri giao, thì rượu dừa Bến Tre lại đại diện cho những người nông dân bình dị mộc mạc, thấm đượm câu hát ngọt ngào của những thiếu nữ đôi mươi áo bà ba, đội nón trắng chèo xuồng trên những rạch dừa típ tắp, hay bữa tiệc đơn sơ trên mạn thuyền với vài con cá nướng để trên lá chuối lai rai vài cút cho hết buổi tối sau một ngày làm việc vất vả.
Những ai đã từng thưởng thức rượu dừa mới đầu sẽ có sự ngần ngại ngay đầu lưỡi vì rượu không hẳn là rượu, cay thâm thúy đó nhưng cũng ngọt ngào ngay đó. Nhưng đã uống rồi thì sẽ cạn hết bình, để rồi say ngà ngà theo cách rất riêng. Say bởi cảm giác ngất ngây trước một sự đam mê, quyến rũ của quê hương. Sự hòa quyện nồng nàn của hương men, hương nếp, hương sữa dừa cho ra một thứ đặc sản uống không biết say không biết chán.
“Rượu rót tỉnh say, rượu đầy vơi.
Trần gian ảo ảnh kiếp luân hồi.
Bụi hồng vương vấn tình sương khói.
Cạn chén tương phùng nợ trúc mai…”
đến các bản (làng) của người Mường - Thanh Hoá, du khách sẽ được dự các buổi sinh hoạt văn hoá rượu cần. ice cream cake ở tphcm bên cạnh đó du khách còn được thưởng thức một thức uống độc đáo khác nữa của người Mường, chậm tiến độ là Rượu gạo cẩm (thứ rượu ủ, không chưng cất).tới mang người Mường ở Thanh Hóa, bạn sẽ được thưởng thức món rượu gạo cẩm đặc sản riêng ở vùng này.đến những bản (làng) của người Mường - Thanh Hoá, du khách sẽ được dự các buổi sinh hoạt văn hoá rượu cần. ice cream rolls ở tphcm không những thế du khách còn được thưởng thức 1 thức uống độc đáo khác nữa của người Mường, chậm tiến độ là Rượu gạo cẩm (thứ rượu ủ, ko chưng cất).Thổ ngơi của xứ Mường đã ban tặng cho người dân nơi đây 1 chiếc lương thực hi hữu có: gạo gạo cẩm. cái màu đỏ tím từ vỏ trấu thấm vào tới tận ruột gạo, tạo nên một hương vị đặc biệt, khác mang nhiều mẫu gạo nếp thường. Người dân ở đây thường sử dụng loại gạo gạo cẩm để làm rượu.Cứ đến tháng 10 (âm lịch) lúa nếp cẩm được bà con gặt trong khoảng trên nương (ruộng) đem về đập phơi khô chứa gác nơi khô ráo. Để chuẩn bị mẻ rượu dùng vào dịp Tết, hội xuân, dịp vui, người ta tiêu dùng cối xay tre (hoặc máy bóc vỏ liên hoàn) xát bật vỏ trấu không để xây sát hạt gạo, ice candy ở tphcm sàng sảy sạch sẽ đem ngâm nước (chừng 10 - 12 giờ).Người xưa ủ rượu cẩm rất công cu li, quan yếu bậc nhất là việc chọn men. Muốn làm cho men rượu phải mang bí quyết gia truyền. đặc biệt những người biết làm cho men rượu thường phải vào tận rừng sâu, kiếm sa nhãn và thiên niên kiện là hai vị chính sử dụng để làm men, cố nhiên còn phải đương nhiên một số vị khác nữa, trong khoảng rễ, từ củ, từ lá của mấy loại cây nhất thiết, để đảm bảo cho rượu nếp cẩm với hương vị riêng.
Gạo gạo cẩm sau lúc được đồ chín, vãi ra nong tre hoặc sàng quạt nguội, cho men lá cây vào trộn đều ủ đúng 3 ngày. Gạo lên men thành cơm rượu thơm ngọt, cho vào chum sành với thể đổ thêm một (vài) lít rượu nếp thường sẵn sở hữu, bịt kín chum bằng lá chuối khô, hoặc cũng với thể bằng đa dạng lượt vải ni lông. Chum rượu được hạ thổ tại chỗ giọt gianh của nhà sàn, để thường xuyên được thấm giọt mưa, giọt sương trong khoảng trên trời rơi xuống. lúc hạ thổ chum rượu người Mường thường lầm rầm cầu khấn có nội dung xin hậu thổ ông công, cai quản tạo điều kiện cho bình rượu thơm ngon trong sáng mang đến sức khoẻ cho người ốm yếu, sự trẻ trung cho người già cả, lòng chung thuỷ cho đôi trẻ.Sau 3 tháng 10 ngày, bình rượu thu hút đủ độ âm - dương là rượu với thể đem dùng. Người ta đào rượu lên, tiêu dùng khăn sạch tách lọc phần nước và bã. Rượu gạo cẩm vừa sánh vừa tím óng lên như mật, được hứng vào sừng trâu, hoặc vào ấm sành, tuỳ theo độ tuổi và thể trạng mà nhấm nháp, thấy chậm tiến độ quả là một liều thuốc nâng cao lực và hào hứng ý thức. nữ giới mới sinh với thể tiêu dùng lòng đổ trứng gà đánh tan nhuyễn mang mật ong hoà sở hữu rượu nếp cẩm để bình phục sức khoẻ.đến những bản (làng) của người Mường - Thanh Hoá, du khách sẽ được dự các buổi sinh hoạt văn hoá rượu cần. không những thế du khách còn được thưởng thức một thức uống độc đáo khác nữa của người Mường, ngừng thi côngĐây là Rượu nếp cẩm (thứ rượu ủ, không bác cất).Thổ ngơi của xứ Mường đã tặng thưởng cho người dân nơi đây một mẫu lương thực hi hữu có: gạo gạo cẩm. loại màu đỏ tím từ vỏ trấu thấm vào đến tận ruột gạo, tạo nên 1 hương vị đặc trưng, khác với rộng rãi cái gạo nếp thường. Người dân ở đây thường tiêu dùng chiếc gạo gạo cẩm để làm rượu.Cứ tới tháng 10 (âm lịch) lúa gạo cẩm được bà con gặt từ trên nương (ruộng) đem về đập phơi khô chứa gác nơi khô ráo. Để chuẩn bị mẻ rượu sử dụng vào dịp Tết, hội xuân, dịp vui, người ta dùng cối xay tre (hoặc máy bóc vỏ liên hoàn) xát bật vỏ trấu ko để xây sát hạt gạo, sàng sảy sạch sẽ đem ngâm nước (chừng 10 - 12 giờ).Người xưa ủ rượu cẩm rất công cu li, quan yếu bậc nhất là việc chọn men. Muốn khiến cho men rượu phải có phương pháp gia truyền. đặc trưng những người biết làm cho men rượu thường phải vào tận rừng sâu, kiếm sa nhãn và thiên niên kiện là 2 vị chính tiêu dùng để khiến men, hẳn nhiên còn phải dĩ nhiên một số vị khác nữa, từ rễ, trong khoảng củ, từ lá của mấy loại cây nhất thiết, để đảm bảo cho rượu gạo cẩm với hương vị riêng.Gạo gạo cẩm sau khi được đồ chín, vãi ra nong tre hoặc sàng quạt nguội, cho men lá cây vào trộn đều ủ đúng 3 ngày. Gạo lên men thành cơm rượu thơm ngọt, cho vào chum sành sở hữu thể đổ thêm một (vài) lít rượu nếp thường sẵn với, bịt kín chum bằng lá chuối khô, hoặc cũng có thể bằng nhiều lượt vải ni lông. Chum rượu được hạ thổ tại chỗ giọt gianh của nhà sàn, để thường xuyên được thấm giọt mưa, giọt sương trong khoảng trên trời rơi xuống. lúc hạ thổ chum rượu người Mường thường lầm rầm cầu khấn mang nội dung xin thổ công ông địa, cai quản giúp cho bình rượu thơm ngon thuần khiết mang đến sức khoẻ cho người ốm yếu, sự trẻ trung cho người già cả, lòng chung thuỷ cho đôi trẻ.Sau 3 tháng 10 ngày, bình rượu thu hút đủ độ âm - dương là rượu sở hữu thể đem tiêu dùng. Người ta đào rượu lên, tiêu dùng khăn sạch tách lọc phần nước và bã. Rượu nếp cẩm vừa sánh vừa tím óng lên như mật, được hứng vào sừng trâu, hoặc vào ấm sành, tuỳ theo độ tuổi và thể trạng mà nhắm nháp, thấy Đó quả là một liều thuốc tăng lực và háo hức ý thức. nữ giới mới sinh sở hữu thể tiêu dùng lòng đổ trứng gà đánh tan nhuyễn với mật ong hoà mang rượu gạo cẩm để hồi phục sức khoẻ.Thứ rượu độc đáo này phù hợp sở hữu mọi lứa tuổi và giới tính. Chỉ 1 lần nếm thử vững chắc du khách sẽ thật khó quên.
“Ăn nem Thủ Đức, uống rượu Bến Lức Gò Đen”. Trong tâm trí của mỗi người dân Nam Bộ, rượu đế Gò Đen xếp hàng gỏi cá nhệch ở tphcm “Đệ Nhất Tửu”. Vì sao rượu Gò Đen lại được coi là “Đệ Nhất Tửu”? Truyền rằng, người Gò Đen nấu rượu bằng tất cả cái tâm. Họ chăm chút từng hạt nếp, viên men vi sinh, từng động tác chưng cất, pha chế để được loại rượu ngon nhất, đậm đà nhất, hương vị ngọt ngào nhất.“Ăn nem Thủ Đức, uống rượu Bến Lức Gò Đen”. Trong tâm trí của mỗi người dân Nam Bộ, rượu đế Gò Đen xếp hàng “Đệ Nhất Tửu”. Vì sao rượu Gò Đen lại được coi là “Đệ Nhất Tửu”? Truyền rằng, người Gò Đen nấu rượu bằng tất cả cái tâm. Họ chăm chút từng hạt nếp, viên men vi sinh, từng động tác chưng cất, pha chế để được loại rượu ngon nhất, gỏi ốc ở tphcm đậm đà nhất, hương vị ngọt ngào nhất.Làng rượu Gò Đen tại thị tứ Gò Đen, xã Phước Lợi, huyện Bến Lức nổi tiếng hàng trăm năm nay. Rượu Gò Đen có hương vị độc đáo nhờ có cách chọn nguyên liệu từ các loại gạo nếp như: nếp mỡ, nếp mù u, nếp hương, nếp thổ địa, nếp than đen tuyền cả hạt… Tất cả các loại gạo nếp này được trồng tại địa phương rất dẻo và thơm ngon.Rượu đế Gò Đen có từ thời Pháp thuộc. Ngày ấy, thực dân không cho dân ta nấu rượu hòng độc quyền sản xuất thứ rượu công xi (régie). kem ở tphcm Rượu công xi nhạt không hợp với khẩu vị nên người dân vẫn lén nấu rượu lậu. Mỗi vùng người dân nghĩ ra một cách đối phó. Dân Gò Đen nấu rượu lậu trong đám đế (một loại cỏ thân cao) hoặc nấu xong cho vào bong bóng lợn, bong bóng trâu, giấu đi chờ bán. Rượu đế Gò Đen ra đời từ đó và tồn tại cho đến bây giờ
Trong tâm trí của mỗi dân nhậu Nam Bộ, rượu đế Gò Đen xếp hàng đệ nhất tửu. Vì sao Gò Đen lại được coi là đệ nhất tửu ? Truyền rằng, trước đây, dân Gò Đen nấu rượu bằng tất cả cái tâm. Họ chăm chút từng hạt nếp, cục men, từng động tác chưng cất, pha chế để được loại rượu ngon nhất. Chọn nếp là bước quan trọng đầu tiên. Muốn được rượu trong thì nếp phải rặt, tuyệt đối không được lộn hạt gạo nào. Dân nấu rượu Gò Đen xưa thường chọn những loại nếp hạt tròn, mẩy, có mùi thơm. trắng đục đều. Thường là nếp mỡ và nếp mù u và nếp than đen tuyền được trồng chính tại địa phương. Sau khi chọn nếp ngon nấu thành cơm nếp, để nguội thì rắc men vào ủ bằng loại men mài rễ thảo mộc hoặc men bí truyền chế từ các vị thuốc bắc: quế khâu, đinh hương, trần bì, quế chi, đại hồi cộng thêm nhãn lồng, trầu hương… Sau ba đêm tiếp tục chan nước rồi để ba đêm sau nữa nấu. Chỉ riêng khâu ủ men truyền thống đã mất gần một tuần (trong khi ủ bằng men Trung Quốc chỉ mất ba ngày).Đặc biệt hơn nữa, cái thứ chắt lọc tinh túy của thời gian, men nồng, nếp thơm, lửa đượm này phải được chan bằng nước Gò Đen, nấu trong không khí Gò Đen mới có mùi vị đặc sắc.Người Gò Đen cẩn thận trong các bước nấu rượu. Nếp được ngâm đến ngày thứ bảy thì mới bắt đầu cất rượu. Người Gò Đen xưa nấu rượu trọng chất lượng. Nếu rượu để thưởng thức sẽ được cho vào hũ sành, bịt kín lại rồi ngâm xuống ao khoảng 100 ngày mới mang lên uống. Rượu đế Gò Đen dễ nhận biết. Dân sành rượu thường dùng cách lắc chai để nhận biết rượu ngon hay dở. Rượu ngon khi lắc chai sẽ nổi bọt và phân thành 3 tầng rõ rệt, chậm tan.”Mỹ tửu” Gò Đen chinh phục người uống bởi rượu trong như nước mưa. Mỗi khi rót rượu vào ly, tiếng rượu chảy, vị cay nồng đã đủ làm say, làm khao khát lòng người uống.